ฟุตบอล ยูโร 2024 โปแลนด์ VS เนเธอร์แลนด์ รอบแรก กลุ่ม D นัดแรก

ฟุตบอล ยูโร 2024 โปแลนด์ VS เนเธอร์แลนด์ รอบแรก กลุ่ม D นัดแรก

ฟุตบอล ยูโร 2024 โปแลนด์ VS เนเธอร์แลนด์ รอบแรก กลุ่ม D นัดแรก

ทีมชาติโปแลนด์ : ถือว่าทำฟอร์มท่ได้แบบไม่ขี้เหร่เลย โดยทำสถิติ 5 นัดหลังสุดทำได้ ชนะ 3 เสมอ 2 ยังสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นเลย อีกทั้งเกมนี้ทีมน่าจะวางหมากมาอย่างดีเพื่อหวังต่อกรคู่แข่ง

เกมนี้ทาง มิชาล โพรเบียร์ซ กุนซือของทีมคาดว่าจะส่งกองหลังอย่าง ยาน เบ็ดนาเร็ค, พาเวล ดาวิโดวิช, ยาคุบ คิวิออร์ และ เซบาสเตียน วาลูคีวิช ลงมาผนึกเกมแนวรับ ส่วนกองกลางคาดใช้ ยาคุบ โมเดอร์, เพรมีสลาฟ ฟรานคอฟสกี้, เซบาสเตียน ซีมานสกี้ และ นิโกล่า ซาเลฟส ลงมาสร้างสรรค์เกมแดนกลาง โดยมีกองหน้าอย่าง คาโรล ชวิเดอร์สกี้ และ คริสตอฟ พิออนเท็ค  ลงมาล่าตาข่ายคู่แข่ง

ฟุตบอล ยูโร 2024 โปแลนด์ VS เนเธอร์แลนด์

ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ : ฟอร์มถือว่าสดใสซาบซ่าไม่เบาหลัง สถิติ 5 ทำได้ ชนะ 4 แพ้ 1 นั่นทำให้เกมนี้พวกเขาน่าจะกระหายชัยชนะไม่น้อย โดยคาดว่าจะจัดทัพชุดใหญ่ลงสนามแน่นอน

คาดว่าทาง โรนัลด์ คูมัน กุนซือของทีม จะส่งกองหลังอย่าง ลุตชาเรล เกียร์ทราวด้า, มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ นาธาน อาเก้ ลงมาเป็นปราการหลักแนวรับ ส่วนกองกลางคาดใช้ ทียานี่ ไรน์เดอร์ส, โจอี้ เฟียร์แมน, เดนเซล ดุมฟรีส และ จอร์จินโย่ ไวนัลดุม ลงทำเกมแดนกลาง โดยใช้กองหน้าอย่าง เมมฟิส เดอปาย และ โคดี้ กัคโป ลงล่าประตูคู่แข่ง

ฟุตบอล ยูโร 2024 โปแลนด์ VS เนเธอร์แลนด์

การเจอกันนัดนี้เป็นการเจอกัน โปแลนด์ ที่ฟอร์มแข็งแกร่งในช่วงหลัง กับ เนเธอร์แลนด์ ที่ฟอร์มดุเดือดไม่แพ้กัน ฟอร์ม ช่วงหลังของทั้งคู่ อินทรีย์โปแลนด์ ไม่แพ้ใครมาต่อเนื่อง 8 เกม หลุดเสมอเพียง 2 นั้นนอกนั้น ชนะทั้งหมด ในขณะที่อัศวินสีส้ม ก็ไม่น้อยหน้า 7 นัดหลัง ชนะ 6 แพ้ 1 ส่วนการพบกันของทั้งสองทีม 5 นัดหลัง ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ทำได้ดีกว่า ชนะ 4 เสมอ 1

เกมนี้ทั้งสองทีมเจอปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บก่อนเริ่มทัวร์นาเม้นเหมือนกัน แต่ ทีมชาติโปแลนด์ เหมือนจะอาการหนักกว่าเมื่อ ดาวยิงกัปตันทีม หัวใจหลักในแนวรุกอย่าง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ บาดเจ็บไป แถมแนวรุกคนอื่นยังมีปัญหาบาดเจ็บเพิ่มด้วย ทำให้ต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน ในขณะที่ ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ตัวที่เจ็บเป็นตัวหลักเช่นกันแต่ยังคงพอจะหาคนทดแทนได้ เกมนี้จากเดิมที่ อัศวินสีส้มดูจะเหนือกว่า ยิ่งโปแลนด์เจอสถานการณ์ยากลำบากแบบนี้ ทำให้ ดูจะเหนือกว่าขึ้นไปอีก เนเธอร์แลนด์ ต้องอาศัยโอกาสนี้เก็บ 3 แต้ม กุมความได้เปรียบไว้ก่อน

ฟอร์มการเล่น 5 นัดหลังสุดของแต่ละทีม

โปแลนด์

เนเธอร์แลนด์

การพบกันของ 2 ทีม