สเปน 3-0 โครเอเชีย

สเปน 3-0 โครเอเชีย ผลบอล EURO 2024 ศึกยูโร กลุ่มบี

สเปน 3-0 โครเอเชีย ผลบอล EURO 2024 ศึกยูโร กลุ่มบี สเปน เจ้าของแชมป์ 3 สมัย ลงสนามนัดแรกของกลุ่มบี พบกับ “ตาหมากรุก” โครเอเชีย ในศึกฟุตบอล “ยูโร 2024” ที่โอลิมปิก สเตเดียม กรุงเบอร์ลิน

สเปน 3-0 โครเอเชีย

เมื่อวันที่ 15 มิถุนายนเกมนี้หลุยส์ เด ลา ฟูเอนเต้ กุนซือวัย 62 ปี วางโรดรี้ กองกลางจาก “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นหัวใจสำคัญของทีม พร้อมด้วย ลามีน ยามาล ปีกดาวรุ่งที่ทำสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่ลงสนามในศึกยูโร รอบสุดท้าย ด้วยวัยเพียง 16 ปี 338 วันเท่านั้น ทำลายสถิติเดิมของแคสเปอร์ คอซลอฟสกี้ ของโปแลนด์ ที่ทำไว้ในยูโรหนก่อน ด้วยวัย 17 ปี 246 วัน

ส่วนโครเอเชียจัด 3 ตัวเก๋าแดนกลางอย่างลูก้า โมดริช, มาร์เซโล่ โบรโซวิช, มาเตโอ โควาซิช ลงสนามอย่างพร้อมเพรียง

เริ่มเกมทั้งสองทีมสู้กันได้อย่างสูสีแต่ว่าเป็นฝั่งสเปนที่ดูวูบวาบและมีลุ้นมากกว่าจนมาได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 29 จากจังหวะที่โรดรี้ จ่ายทะลุช่องให้กับ อัลบาโร่ โมราต้า หลุดเข้าไปยิงง่ายๆ ให้ทีมขึ้นนำ 1-0 ก่อนที่อีก 3 นาทีต่อมาจะมาหนีเป็น 2-0 จากการยิงของฟาเบียน รุยซ์

ช่วงท้ายครึ่งแรก สเปน มาได้ประตูที่ 3 จากจังหวะที่ลามีน ยามาล เปิดให้กับ ดานี่ คาร์บาฆาล ชาร์จจ่อๆ เข้าประตูไป ให้จบครึ่งแรกสเปนนำห่างถึง 3-0

ครึ่งหลังทั้งสองทีมเล่นกันได้อย่างสนุก แต่สเปนมาพลาดในนาทีที่ 78 จากจังหวะเล่นหน้าปากประตูแล้วอูไน ซิมอน โดนลอฟโร่ เมเยอร์ ฉกบอลไปได้ จังหวะที่ อีวาน เปริซิช เก็บตกบอลได้จะยิงนั้น โดนโรดรี้ สกัดจากด้านหลัง ทำให้เสียจุดโทษ

อย่างไรก็ตามบรูโน่ เพ็ตโควิช กองหน้าสำรองจะรับหน้าที่สังหารซัดไปติดเซฟซิมอน แม้ว่าเปริซิช จะตามมาเปิดให้เพ็ตโควิชซ้ำเข้าไปได้ แต่ผู้ตัดสินมองว่าเปริซิชวิ่งเข้ามาก่อนที่เพ็ตโควิชจะปล่อยบอลออกจากเท้า ทำให้พลาดโอกาสได้ประตูตีไข่แตกอย่างน่าเสียดาย สเปนยังคงนำอยู่ 3-0

ช่วงเวลาที่เหลือ โครเอเชีย หวังจะตีไข่แตกให้ได้แต่ก็ไม่สำเร็จ ทำให้จบเกม สเปน ประเดิมด้วยการเอาชนะโครเอเชีย ไปได้ 3-0 เก็บ 3 คะแนนไปได้อย่างสวยงาม ดูบอลฟรี ดูทีวีฟรี