สโลวีเนีย 1-1 เซอร์เบีย

สโลวีเนีย 1-1 เซอร์เบีย ผลบอล EURO 2024 ศึกยูโร กลุ่ม ซี

สโลวีเนีย 1-1 เซอร์เบีย ผลบอล EURO 2024 ศึกยูโร กลุ่ม ซี เซอร์เบีย มาได้ประตูตีเสมอ สโลวีเนีย 1-1 ในช่วงทดเจ็บ ในเกมฟุตบอลยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 ที่ อารีน่า มิวนิค โดยทั้งคู่ยังมีโอกาสเข้ารอบทั้งคู่การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ที่มิวนิก ฟุตบอล อารีน่า เมืองมิวนิก เป็นการแข่งขันในกลุ่มซี ระหว่าง สโลวีเนีย พบกับ เซอร์เบีย โดยสโลวีเนียนัดแรกเสมอกับเดนมาร์กมา 1-1 ส่วนเซอร์เบียแพ้ให้กับ อังกฤษ มา 0-1 ดูบอลฟรี ดูทีวีฟรี

สโลวีเนีย 1-1 เซอร์เบีย ผลบอล EURO 2024 ศึกยูโร กลุ่ม ซี

สโลวีเนีย 1-1 เซอร์เบีย
มาเทียซ เค็ก กุนซือทีมชาติสโลวีเนีย ยึดผู้เล่นชุดเดิมจากนัดก่อนนำโดย อันดราซ สโปราร์ และเบนยามิน เซสโก้ เป็นคู่กองหน้า ขณะที่เซอร์เบียปรับทัพหลายตำแหน่งโดยถอด เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช กับ เนมันย่า กูเดลี่ เป็นเพียงสำรอง แล้วให้ดูซาน ทาดิช สร้างสรรค์เกมให้คู่กองหน้า ดูซาน วลาโฮวิช และอเล็กซานดาร์ มิโตรวิช

มัตยาซ เค็ก เทรนเนอร์สโลวีเนีย นัดนี้ไม่มีการปรับทีมจากนัดแรก ที่เสมอเดนมาร์ก 1-1 โดยมี เบนจามิน เชสโก้ กับ อันดราซ สปอราร์ เป็นคู่หัวหอก

ดราแกน สตอยโควิช กุนซือเซอร์เบีย ปรับ 3 จุดโดย จากเกมแพ้ อังกฤษ ฟิลิป คอสติช ปีกซ้ายเจ็บเอ็นหัวเข่าจากเกมดังกล่าวกลับมาไม่ได้แล้ว ทำให้ ฟิลิป มลาเดโนวิช ได้ลงมาทำหน้าที่ทางซ้ายแทน เกมรุก ดูซาน ทาดิช สวมปลอกแขนกัปตันทีม และ อิวาน อิลิช เป็นอีกคนที่ได้สตาร์ต โดยเป็น เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช และ  เนมานย่า กูเดลี ที่ถูกดร็อปไปนั่งสำรอง

ผ่านไปครึ่งชั่วโมงแรก ทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันอย่างสนุก โดยเป็น สโลวีเนีย ที่ครองบอลได้มากกว่า แต่ยังยิงไม่ผ่านมือ ปแดร็ก รายโควิช

ทั้งสองทีมมามีลุ้นช่วงท้ายครึ่งแรกนาที 38  สโลวีเนีย พลาดขึ้นนำ เมื่อ ทิมี่ แม็กซ์ เอลสนิค ได้ยิงบอลไปชนเสากระดอนมาเข้าทาง เบนจามิน เชสโก้ ยิงหลุดกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

จากนั้นนาที 42  อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ได้ยิงจ่อๆ ที่เสาแรก แต่ ยาน โอบลัค ออกมาเร็ว บล็อกป้องกันเอาไว้ได้  ทำให้จบครึ่งแรกยังเสมอ 0-0

กลับมาครึ่งหลัง นาทีที่ 47 ดูซาน ทาดิช จ่ายให้ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ยิงแต่ ยาน โอบลัค ยังออกมาเซฟไว้ได้

นาทีที่ 58 จากจังหวะสวนกลับ สโลวีเนีย ได้บุกขึ้นมา  เบนจามิน เชสโก้ ได้ยิงด้วยขวาหลังไม่มีผู้เล่นเซอร์เบียเข้าประกบ ลูกนี้เกือบมุดเสียบใต้คานดีที่ เปแดร็ก รายโควิช กระโดดปัดทิ้งไปได้

นาทีที่ 69 สโลวีเนีย ขึ้นนำ 1-0  เป็นจังหวะที่ ทิมี่ แม็กซ์ เอลสนิค เปิดจากทางซ้าย ไปให้ ซาน คาร์นิชนิค ที่เติมขึ้นมาทางขวา ก่อนจะแปง่ายๆ ที่เสาสองเข้าไป

นาทีที่ 72 เซอร์เบีย พลาดโอกาสตีเสมอ เมื่อ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ยิงไปแฉลบ ซาน คาร์นิชนิค บอลชนคาน

นาทีที่ 85 จากฟรีคิก ซาซ่า ลูคิช เปิดเข้ามา ยาน โอบลัค ปัดโชคยังดีที่บอลมันไม่หลุดเข้ากรอบแค่ออกหลังเสียแค่เตะมุม

เวลาที่เหลือ เซอร์เบีย พยายามบุกเพื่อหวังผลเสมอเป็นอย่างน้อย และก็ทำได้สำเร็จในนาที 90+6 จากจังหวะเตะมุม บอลมาถึง ลูก้า โยวิช ตัวสำรองขึ้นสะบัดโหม่งเข้าไป จบเกมเสมอ 1-1 แบ่งแต้มกันไป

สโลวีเนีย มีเพิ่มเป็น 2 คะแนน ส่วนเซอร์เบีย มีแต้มแรกในทัวร์นาเมนต์นี้ ยังมีโอกาสลุ้นเข้ารอบทั้งคู่

โดย สโลวีเนีย จะเล่นนัดสุดท้ายของกลุ่ม พบ อังกฤษ ในวันที่ 25 มิถุนายน ส่วน เซอร์เบีย จะพบเดนมาร์ก ในวันเดียวกัน และทั้งคู่จะเตะพร้อมกันในเวลา 02.00 ตามเวลาประเทศไทย

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

สโลวีเนีย (4-4-2) : ยาน โอบลัค – ซาน คาร์นิชนิค, วานย่า เดอร์คูซิช, ยาก้า บิโยล, เอริก ยานซ่า – เปตาร์ สโตยาโนวิช, อดัม กเนซด้า เชริน, ทิมี่ แม็กซ์ เอลสนิค, ยาน มลาการ์ – เบนจามิน เชสโก้, อันดราซ สปอราร์
เซอร์เบีย (3-4-2-1) : เปแดร็ก รายโควิช – มิลอส เวลิโควิช, นิโกล่า มิเลนโควิช, สตราฮินย่า พาฟโลวิช – อันดริย่า ซิฟโควิช, อิวาน อิลิช, ซาซ่า ลูคิช, ฟิลิป มลาเดโนวิช – ดูซาน ทาดิช, ดูซาน วลาโฮวิช – อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช