ออสเตรีย 1-2 ตุรกี

ออสเตรีย 1-2 ตุรกี ผลบอล EURO 2024 ศึกยูโร

ออสเตรีย 1-2 ตุรกี ผลบอล EURO 2024 ศึกยูโร การแข่งขันฟุตบอล ยูโร 2024 รอบ 16 ทีม เมื่อคืนวันอังคารที่ 2 ก.ค. 67 คู่ที่น่าสนใจที่สนาม เรดบูล อารีนา ในเมืองไลป์ซิก ประเทสเยอรมนี  เป็นการพบกันระหว่าง ออสเตรีย ดวลเดือด ตุรกี ดูบอลเว็บยูฟ่า  ดูบอลเว็บพนัน

ออสเตรีย 1-2 ตุรกี ผลบอล EURO 2024 ศึกยูโร

ออสเตรีย 1-2 ตุรกี

ออสเตรีย ไม่มี พาทริก วิมเมอร์ ติดโทษแบน แต่แกนหลักอย่าง คอนราด ไลเมอร์, มาร์เซล ซาบิตเซอร์ และ มาร์โก อาร์เนาโตวิช พร้อมลุย ส่วน ตุรกี ขาด ซาเหม็ต อาคายดิน กองหลัง และ ฮาคาน ชาลาโนลู กองกลางตัวหลักติดโทษแบนพร้อมกัน

เริ่มครึ่งแรกมาเพียง 57 วินาที ตุรกี เป็นฝ่ายออกนำ 1-0 จากเตะมุมที่ อาร์ดา กูเลอร์ เปิดเข้าเขตโทษ ผู้เล่นออสเตรียพยายามเคลียร์แต่ไม่ขาดกลายเป็นบอลเข้าทาง เมรีห์ เดมีราล ได้ยิงด้วยซ้ายจ่อๆ ตุงตาข่าย

ออสเตรีย พยายามลุยหนักเพื่อตีเสมอให้ได้ ขณะที่ตุรกีรอสวนกลับจนได้ลุ้นยิงในนาที 19 ที่ อาร์ดา กูเลอร์ พาบอลเลยกลางสนามเล็กน้อยก่อนลักไก่ยิงไกลหลังเห็นผู้รักษาประตูออกมาไกล ทว่าบอลไม่เข้ากรอบ

ตุรกี ตอบโต้คืนในนาที 25 จากเตะมุมของ อาร์ดา กูเลอร์ ที่เปิดให้ เมรีห์ เดมีราล ได้โหม่ง แต่บอลหลุดกรอบออกหลัง จากนั้นจบครึ่งแรกที่ตุรกีนำ 1-0

ครึ่งหลังนาที 59 ตุรกี ขยับนำ 2-0 จากการเข้าทำรูปแบบเดิมเตะมุมฝั่งขวาที่ อาร์ดา กูเลอร์ โยนให้ เมรีห์ เดมีราล ขึ้นโหม่งเหนือกว่าคู่เซนเตอร์ออสเตรียก่อนโขกเข้าไปอย่างเด็ดขาด กลายเป็นประตูที่สองของ เดมีราล ในนัดนี้ด้วย

ออสเตรีย ตีไข่แตกได้ในอีก 7 ถัดมาจากลูกเตะมุมเช่นกัน มาร์เซล ซาบิตเซอร์ โยนให้ สเตฟาน พอช โหม่งเช็ดเสาแรกให้ มิชาเอล เกรกอริทช์ ที่ลงเป็นสำรอง ชาร์จเสาสองอีกทีไม่เหลือซาก สกอร์เป็น 2-1

จากนั้น ออสเตรีย ลุยหนักบีบให้ตุรกีตั้งรับเป็นส่วนใหญ่ และมีโอกาสลุ้นจะแจ้งในนาที 86 จากเตะมุมที่ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ โยนให้ คริสโตฟ เบาม์การ์ตเนอร์ ได้โขก แต่บอลข้ามคาน

ช่วงเวลาที่เหลือ แม้ ออสเตรีย จะครองเกมรุกต่อเนื่อง แต่ก็ไม่สามารถตามตีเสมอโดยที่ใกล้เคียงสุดคือลูกโหม่งของ คริสโตฟ เบาม์การ์ตเนอร์ ที่ เมิร์ต กูน็อก ซูเปอร์เซฟปัดทิ้งได้เหลือเชื่อ ทำให้จบเกมเป็น ตุรกี ที่เบียดชนะ 2-1 ได้ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปพบ เนเธอร์แลนด์ ในวันเสาร์ที่ 7 กรกฎาคมนี้

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ออสเตรีย : พาทริก เพนต์ซ – สเตฟาน พอช, เควิน ดานโซ่, ฟิลิปป์ ลีนฮาร์ต, ฟิลลิปป์ เอ็มเวเน่ – คอนราด ไลเมอร์, นิโคลัส ไซวัลด์ – โรมาโน่ ชมิด, คริสโตฟ เบาม์การ์ตเนอร์, มาร์เซล ซาบิตเซอร์ – มาร์โก อาร์เนาโตวิช

ตุรกี : เมิร์ต กูน็อก – เมิร์ต มุลดูร์, อับดุลเคริม บาร์ดักชี่, เมรีห์ เดมีราล, เฟอร์ดี คาดิโอลู – ออร์คุน ค็อคซู, คาน อายฮาน – เออร์ฟาน คาห์เวชี่, อาร์ดา กูเลอร์, เคนาน ยิลดิซ – บูรัก ยิลมาซ

ผู้ตัดสิน : อาร์ตูร์ ซัวเรส ดีอาช (โปรตุเกส)