โปรตุเกส 3-5 ฝรั่งเศษ

โปรตุเกส 3-5 ฝรั่งเศษ ผลบอล EURO 2024 ศึกยูโร รอบ8 ทีมสุดท้าย

โปรตุเกส 3-5 ฝรั่งเศษ ผลบอล EURO 2024 ศึกยูโร รอบ8 ทีมสุดท้าย วันที่ 6 กรกฎาคม 2567 ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2024”รอบ 8 ทีมสุดท้าย คู่ระหว่าง “โปรตุเกส” พบ “ฝรั่งเศส” ณ สนามโฟล์คสปาร์ค สตาดิโอน เมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี ดูบอลเว็บยูฟ่า  ดูบอลเว็บพนัน 

โปรตุเกส 3-5 ฝรั่งเศษ ผลบอล EURO 2024 ศึกยูโร รอบ8 ทีมสุดท้าย

portugal-3-5-france

ฝรั่งเศส ชนะโปรตุเกส 5-3 เข้ารอบรองชนะเลิศ ยูโร 2024 เริ่มเกมมาได้ไม่นาน ฝรั่งเศสก็เป็นฝ่ายครองเกม ค่อย ๆ เคาะบอลบุกใส่โปรตุเกส

แต่เมื่อโปรตุเกสตั้งหลักได้ก็มีจังหวะป้วนเปี้ยนหน้าปากประตูฝรั่งเศสเช่นกันเกมผ่านช่วง 10 นาทีแรก ทั้งสองทีมยังไม่ผลีผลาม ต่างระมัดระวัง เมื่อโปรตุเกสเป็นฝ่ายบุก ฝรั่งเศสก็ลง

ไปรับในแดนตัวเอง ทำให้โอกาสยิงยังเป็นศูนย์กันทั้งคู่

นาทีที่ 20 ฝรั่งเศสมีโอกาสขึ้นนำครั้งแรก จากจังหวะยิงไกลด้วยซ้ายของ เตโอ แอร์กน็อง แต่ถูกปฏิเสธไว้โดย ดิโอโก้ คอสต้าจบครึ่งเวลาแรกยังทำอะไรกันไม่ได้ ทั้งสองทีมเล่นด้วยความระมัดระวัง โดยโปรตุเกสเหนือกว่าเล็กน้อย ขณะที่สตาร์ดังอย่าง คีลิยัน เอ็มบัปเป้ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังไม่แผลงฤทธิ์ ทำให้

สกอร์ยังคง 0-0เกมเข้าสุ่นาทีที่ 60 รูปเกมยังคงเป็นแบบครึ่งเเรกที่ทั้งสองทีมเล่นด้วยความระมัดระวัง ทำให้ยังไม่มีจังหวะจบสกอร์มากนัก ที่ได้ลุ้นที่สุดเป็นจังหวะที่ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ได้ทะลุขึ้นมายิงท้างด้านขวา แต่ ไมค์ เมญอง ล้มตัวเซฟไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม

จากนั้นไม่นานในนาทีที่ 63 โปรตุเกสใกล้เคียงกับการทำประตูมากขึ้นไปอีก เป็นจังหวะทำเกมมาทางด้านซ้าย ก่อนที่ วิตินญ่า จะได้ยิงจ่อ ๆ ในเขตโทษแต่บอลไปตรงตัว ไมค์ เมญอง อย่างน่าเสียดาย ก่อนที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะวิ่งตามมาซ้ำ แต่ก็ยังติดเซฟไมค์ เมญองนาทีที่ 65 ฝรั่งเศสเป็นฝ่ายได้ลุ้นบ้าง จากจังหวะที่

โคโล มูอานี่ ได้หลุดขึ้นมายิงทางขวา แต่ รูเบน ดิอาส ยังตามมาบล็อคไว้ได้ทัน ทำให้บอลแฉลบและข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

เกมเริ่มเข้มข้น นาทีที่ 70 ฝรั่งเศสได้โอกาสทองอีกครั้ง จากจังหวะที่ตัวสำรองอย่าง อุสมาน เดมเบเล่ ตะลุยขึ้นมาทางด้านขวา ก่อนจะเปิดบอลไปแฉลบผู้เล่นโปรตุเกสมาเข้าทาง เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า ได้ยิงจ่อ ๆ หน้าปากประตู แต่บอลหลุดเสาไกลไปอย่างน่าเสียดาย

จบเกม 90 นาทีทำอะไรกันไม่ได้ ผลสกอร์เป็น 0-0 ทำให้ต้องเข้าสู่ช่วงต่อเวลาพิเศษ

ทั้งนี้ ช่วงต่อเวลาพิเศษก็ยังทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ ต้องดวลกันถึงจุดโทษ แลเป็น ฝรั่งเศส ที่แม่นกว่า เอาชนะไป 5-3 ลิ่วรอบรองชนะเลิศ

รายชื่อ 11 ตัวจริง

โปรตุเกส : ดิโอโก้ คอสต้า (GK), ชูเอา คันเซโล่, เปเป้, รูเบน ดิอาส, นูโน่ เมนเดส, วิตินญ่า, ชูเอา ปาลินญ่า, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, ราฟาเอล เลเอา

ฝรั่งเศส : ไมค์ เมญอง (GK), ฌูลส์ คุนเด้, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, วิลเลียม ซาลิบา, เตโอ แอร์กน็องเดซ, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, ออเรเลียง ชูอาเมนี่, เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า, แรนดัล โคโล มูอานี่, อ็องตวน กรีซมันน์, คีลิยัน เอ็มบัปเป้