วิเคราะห์บอลยูโร 2024 กลุ่ม เอฟ

วิเคราะห์บอลยูโร 2024 กลุ่ม เอฟ โปรตุเกส

วิเคราะห์บอลยูโร 2024 กลุ่ม เอฟ โปรตุเกส ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 ในกลุ่ม เอฟ กลุ่มนี้มี โปรตุเกส ที่เต็มไปด้วยนักเตะมากประสบการณ์ อยู่ในสาย บวกด้วย สาธารณรัฐเช็ก ตุรกี และ จอร์เจีย ที่ลุ้นเบียดเข้ารอบ

ฟุตบอลยูโร 2024 รอบสุดท้าย จะแข่งระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน – 14 กรกฎาคม 2567 มีทั้งหมด 24 ทีม 6 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม ในกลุ่ม เอฟ ที่มี “ทีมฝอยทอง” โปรตุเกส เป็นทีมเต็งที่จะผ่านเข้ารอบ ขณะที่สาธารณรัฐเช็ก และตุรกี ถูกมองว่าต้องช่วงชิงแย่งกันเข้ารอบ แต่ก็จะประมาท จอร์เจีย ไม่ได้เช่นกัน กับการแย่งชิงสู่รอบน็อกเอาท์ หรือรอบ 16 ทีมสุดท้าย  ดูบอลฟรี ดูทีวีฟรี

วิเคราะห์บอลยูโร 2024 กลุ่ม เอฟ

โปรตุเกส
โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ พาโปรตุเกส ทำผลงานในรอบคัดเลือก ชนิดที่เป็นทีมเดียวที่ 10 นัด ชนะแบบ 100% แถมมีประตูได้ลบเสีย สูงถึง 34 ประตู  (เฉลี่ยยิง 3 ประตูต่อเกม) โดยในจำนวนนี้เก็บคลีนชีตได้ถึง 9 นัด  ซึ่งในทัวร์นาเมนต์นี้ โปรตุเกส ถูกมองเป็นเต็ง 3 ตามหลังฝรั่งเศส และอังกฤษ ที่จะคว้าแชมป์ ทีมชุดนี้เต็มไปด้วยคุณภาพที่มีอยู่มากมายทั้งในตำแหน่งกองกลาง และแนวรุก ที่เป็นจุดแข็งที่มีทั้ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้, บรูโน แฟร์นันด์ส, แบร์นาร์โด ซิลวา, และราฟาเอล เลเอา  นอกจากนี้ยังมี ดิโอโก้ โชต้า, ชูเอา เฟลิกซ์ ที่พร้อมจะสอดแทรกในเกมรุกได้เช่นกัน ส่วนในเกมรับ อันโตนิโอ ซิลวา ดาวรุ่งจากเบนฟิก้า ที่ทีมใหญ่กำลังให้ความสนใจก็เป็นอีกหนึ่งแข้งที่ได้รับการจับตามอง

กุนซือ : โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ  (ตั้งแต่มกราคม 2023)
ฉายาทีม :  (A Selecao) ผู้ถูกเลือก / ฝอยทอง
แชมป์ยุโรป : 1
ผลงานรอบคัดเลือก: ชนะ 10 เสมอ 0 แพ้ 0
ผู้เล่นหลัก: คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (อัล นาเซอร์)  บรูโน แฟร์นันด์ส (แมนฯ ยูไนเต็ด)
ผู้เล่นหน้าจับตามอง: อันโตนิโอ ซิลวา (เบนฟิก้า)
ระบบการเล่น: 4-3-3

รายชื่อนักเตะทีมชาติโปรตุเกส
ผู้รักษาประตู : 
รุย ปาทริซิโอ (โรม่า), ดิโอโก้ คอสตา (ปอร์โต้), โชเซ่ ซา (วูล์ฟแฮมป์ตัน)

กองหลัง : ชูเอา คันเซโล่ (บาร์เซโลนา ยืมจาก แมนฯ ซิตี้), ดีโอโก้ ดาโลต์ (แมนฯ ยูไนเต็ด),ดานิโล เปเรร่า (ปารีส แซงต์ แชร์กแมง), นูโน่ เมนเดส (ปารีส แซงต์ แชร์กแมง), เปเป้ (ปอร์โต้), รูเบน ดิอาส (แมนฯ ซิตี้),กอนซาโล่ อินาซิโอ (สปอร์ติ้ง ลิสบอน), เนลสัน เซเมโด้ (วูล์ฟแฮมป์ตัน),อันโตนิโอ ซิลวา (เบนฟิก้า)

กองกลาง :  บรูโน แฟร์นันด์ส (แมนฯ ยูไนเต็ด), ชูเอา เนเวส (เบนฟิก้า), รูเบน เนเวส (อัล ฮิลาล), วิตินญ่า (ปารีส แซงต์ แชร์กแมง), มัตเตอุส นูเนส (แมนฯ ซิตี้), ชูเอา ปาลินญ่า (ฟูแล่ม)

กองหน้า : คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (อัล นาเซอร์), ชูเอา เฟลิกซ์ (บาร์เซโลน่า ยืมจาก แอต.มาดริด), ดีโอโก้ โชต้า (ลิเวอร์พูล), ฟรานซิสโก้ คอนเซเซา (ปอร์โต้), เปโดร เนโต้ (วูล์ฟแฮมป์ตัน), แบร์นาร์โด้ ซิลวา (แมนฯ ซิตี้), ราฟาเอล เลเอา (เอซี มิลาน), กอนซาโล่ รามอส (ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยืมจาก เบนฟิก้า) ดูบอลสด ufamn