สกอตแลนด์ 0-1 ฮังการี่

สกอตแลนด์ 0-1 ฮังการี่ ผลบอล EURO 2024 ศึกยูโร กลุ่ม เอ

สกอตแลนด์ 0-1 ฮังการี่ ผลบอล EURO 2024 ศึกยูโร กลุ่ม อี ฟุตบอลยูโร2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดที่ 3 สกอตแลนด์ พบ ฮังการี ที่สตุ๊ตการ์ท อารีน่า เมืองสตุ๊ตการ์ท ประเทศเยอรมนี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 มิ.ย. 2567 ดูบอลเว็บยูฟ่า  ดูบอลเว็บพนัน

สกอตแลนด์ 0-1 ฮังการี่ ผลบอล EURO 2024 ศึกยูโร กลุ่ม เอ

สกอตแลนด์-0-1-ฮังการี่

ฮังการี ยิงประตูชัย ทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้าย เฉือนชนะ สกอตแลนด์ 1-0 ได้ลุ้นต่อเป็นทีมอันดับ 3 ดีสุด พร้อมส่งทัพตาร์ตันตกรอบกลับบ้าน

สกอตแลนด์ที่2นัดมีแค่แต้มเดียว ไม่มีคีแรน เทียร์นีย์ ที่บาดเจ็บถอนตัวออกจากแคมป์ทีมชาติแล้ว แต่ยังมีสกอตต์ แม็คโทมิเนย์กับจอห์น แม็คกินน์หนุนเกมรุกให้กองหน้าตัวเป้าอย่างเช อดัมส์

ส่วนฮังการีที่ยังไม่มีแต้ม หมดสิทธิ์จบ2อันดับแรกแล้ว แต่ยังมีลุ้นอันดับ3 ดีสุดถ้าชนะเกมนี้ ส่งแนวรุกลงเต็มพิกัด ทั้งโดมินิค โซบอสไล,โรลันด์ ซัลไล, และบาร์นาบาส วาร์ก้า

ครึ่งแรกทั้งสองทีมค่อนข้างเล่นกันอย่างระมัดระวังตัว เพราะไม่อยากพลาดเสียประตู แต่โอกาสได้ลุ้นจบสกอร์ เป็นฮังการี ที่สถานการณ์บีบให้ต้องชนะเท่านั้นได้ลุ้นมากกว่า ใกล้เคียงสุดเป็นลูกยิงไกลของเอ็นเดร บ็อตก้า แต่ยังไม่ผ่านมือแองกัส กันน์ นายทวาร์ตาร์ตันที่เซฟไว้ได้ ส่วนสกอตแลนด์ เน้นตั้งรับแน่น ไม่มีโอกาสบุกขึ้นมายิงเลยแม้แต่ครั้งเดียว จบครึ่งแรกเสมอ 0-0

ครึ่งหลัง ยังเป็นฮังการี ที่เปิดเกมบุกเข้าใส่สกอตแลนด์ตามเดิม ก่อนจะมีจังหวะสำคัญของเกมในช่วง 15 นาทีท้าย เมื่อบาร์นาบาส วาร์ก้า ดาวยิงฮังการี ไปปะทะกับแองกัส กันน์ นายทวารสกอตแลนด์ ก่อนที่ศีรษะจะฟาดพื้นจนทีมแพทย์ต้องเข้ามาปฐมพยาบาลอยู่หลายนาทีก่อนหามลงเปลออกจากสนาม

อาการบาดเจ็บของวาร์ก้า ทำให้เกมทดเวลาบาดเจ็บนานถึง 10 นาที และนาทีสุดท้ายของการทดเวลา จังหวะสวนกลับของฮังการี เควิน โซบอธ จ่ายบอลให้ โรลันด์ ซัลไล ที่ตบกลับคืนให้โซบอธ ซัดประตูแรกในนามทีมชาติ และเป็นประตูชัยให้ฮังการี เบียดชนะ สกอตแลนด์ 1-0 คว้า 3 แต้มสำคัญ จบที่อันดับ 3 ของกลุ่ม ได้ต่อลมหายใจลุ้นเข้ารอบกับอันดับ 3 ของกลุ่มอื่น ส่วนสกอตแลนด์ รั้งบ๊วยของกลุ่มตกรอบ

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

สกอตแลนด์ (5-4-1) : แองกัส กันน์ , แจ็ค เฮนดรี้, แกรนท์ แฮนลีย์, สกอตต์ แม็คเคนนา , แอนโธนี ราลส์ตัน,แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ,คัลลัม แม็คเกรเกอร์ ,บิลลี กิลมอร์ , สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ , จอห์น แม็คกินน์ ,เช อดัมส์

ฮังการี (3-4-3) : ปีเตอร์ กูลาซชี่ , เอ็นเดร บ็อตก้า, วิลลี ออร์บาน, มาร์ตอน ดาร์ได ,เบนเดกุซ โบลลา, คัลลั่ม สไตล์ส , อันดราส เชเฟอร์, มิลอส เคร์เคซ ,โรลันด์ ซัลไล, บาร์นาบาส วาร์ก้า, โดมินิค โซบอสไล