อังกฤษ 0-0 สโลวีเนีย

อังกฤษ 0-0 สโลวีเนีย ผลบอล EURO 2024 ศึกยูโร กลุ่ม ซี

อังกฤษ 0-0 สโลวีเนีย ผลบอล EURO 2024 ศึกยูโร กลุ่ม ซี ศึกฟุตบอลยูโร 2024 กลุ่มซี นัดที่ 3 เมื่อคืนวันอังคารที่ 25 มิถุนายน 2567 “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ ปะทะ ทีมชาติสโลวีเนีย ที่สนามโคโลญจน์ สเตเดียม ประเทศเยอรมนี  ดูบอลเว็บยูฟ่า  ดูบอลเว็บพนัน

อังกฤษ 0-0 สโลวีเนีย ผลบอล EURO 2024 ศึกยูโร กลุ่ม ซี

อังกฤษ 0-0 สโลวีเนีย

นาทีที่ 5 สโลวีเนียได้ลุ้นก่อนจาก เบนจามิน เซสโก้ ได้โขกแบบไร้ตัวประกบในเขตโทษ แต่น้ำหนักเบาเกินไป ทำให้ จอร์แดน พิคฟอร์ด นายทวารอังกฤษ รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาที 20 อังกฤษเกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะต่อบอลเร็ว ฟิล โฟเด้น หลุดเข้าเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจ่ายเรียดเข้ากลางให้ บูกาโย่ ซาก้า แปจ่อๆ ตุงตาข่าย แต่ไลน์แมนยกธงว่า โฟเด้น อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าก่อน ทำให้ทีมสิงโตคำรามชวดได้ประตูออกนำอย่างน่าเสียดาย

นาที 31 แฮร์รี่ เคน ดาวยิงกัปตันทีมอังกฤษ ได้ลองซัดด้วยขวาจากนอกเขตโทษ บอลพุ่งตรงตัว แยน โอบลัค ผู้รักษาประตูสโลวีเนีย รับเอาไว้ได้

นาที 35 ฟิล โฟเด้น ปั่นฟรีคิกข้ามกำแพงไปได้แล้ว แต่ไม่ผ่านมือ แยน โอบลัค เซฟช่วย สโลวีเนีย เอาไว้ได้อีกครั้ง ก่อนจะจบครึ่งแรกสกอร์เสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลัง อังกฤษ เป็นฝ่ายครองบอลบุกมากกว่า แต่ไม่สามารถทำอะไรได้เป็นชิ้นเป็นอัน จนแฟนบอลนั่งหาวไปตามๆ กัน ทำให้กุนซือแกเรธ เซาธ์เกต ต้องแก้เกมด้วยการส่ง โคล พาลเมอร์ ลงมาแทน บูกาโย ซาก้า ในนาทีที่ 71

นาที 75 อังกฤษได้โอกาสลุ้นจาก เดแคลน ไรซ์ ได้สับไกด้วยขวาในเขตโทษ แต่บอลพุ่งหลุดกรอบออกหลังไป

ช่วงท้ายเกม อังกฤษ ทำได้แต่ครองบอลไปมา และมักจะไปทำเสียในจังหวะสุดท้าย จนถึงช่วงทดเวลา อังกฤษ เกือบได้เฮเมื่อ แฮร์รี่ เคน ไหลบอลให้ โคล พาลเมอร์ วิ่งมาปั่นเน้นๆ ด้วยซ้าย แต่ยิงไม่เด็ดขาดพอ ทำให้ แยน โอบลัค ล้มตัวรับบอลเอาไว้ได้ และจบเกมเสมอกันไป 0-0 ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน เดนมาร์ก เสมอ เซอร์เบีย 0-0 เช่นกัน

จากผลดังกล่าว ทำให้ อังกฤษ เก็บเพิ่มเป็น 5 แต้มเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม ตามด้วย เดนมาร์ก กับ สโลวีเนีย มี 3 แต้มเท่ากัน อีกทั้งผลต่างประตูได้-เสีย และเฮดทูเฮดก็เท่ากันหมด ทำให้ต้องมาตัดสินที่ใบเหลือง ซึ่ง เดนมาร์ก น้อยกว่า จึงได้เข้ารอบด้วยการเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม

อย่างไรก็ตาม สโลวีเนีย ก็ได้เข้ารอบเช่นกันด้วยการเป็น 1 ใน 4 ทีมอันดับ 3 ที่ผลงานดีที่สุดจากทั้งหมด 6 กลุ่ม ส่วน เซอร์เบีย ตกรอบมี 2 แต้มเป็นบ๊วยของกลุ่ม

รายชื่อผู้เล่นตัวจริงที่ลงสนาม

อังกฤษ : จอร์แดน พิคฟอร์ด (GK), ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, มาร์ค เกฮี, คีแรน ทริปเปียร์, คอเนอร์ กัลลาเกอร์, เดแคลน ไรซ์, จู๊ด เบลลิงแฮม, ฟิล โฟเด้น, บูกาโย ซาก้า, แฮร์รี่ เคน

สโลวีเนีย : แยน โอบลัค (GK), แซน คาร์นิชนิค, วานยา เดอร์กูซิช,  ยากา บิโจล, เอริค แยนซ่า, เปตาร์ สโตยาโนวิช, อดัม เซริน, ทิมิ แม็กซ์ เอลสนิค, แยน มลาการ์, เบนจามิน เซสโก้, อันดราซ สปอราร์