เยอรมนี vs สกอตแลนด์ ยูฟ่า ประกาศเปิดคู่แรก ยูโร 2024

เยอรมนี vs สกอตแลนด์ ยูฟ่า ประกาศเปิดคู่แรก ยูโร 2024

เยอรมนี vs สกอตแลนด์ ยูฟ่า ประกาศเปิดคู่แรก ยูโร 2024

เกลม็องต์ ตูร์กแป็ง ผู้ตัดสินชาวฝรั่งเศส จะลงเป่าเกม ยูโร 2024 นัดเปิดสนาม คืนวันศุกร์นี้ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) มอบหมายให้ เกลม็องต์ ตูร์กแป็ง กรรมการชาวฝรั่งเศส ลงทำหน้าที่ตัดสินเกมในศึก ยูโร 2024 นัดเปิดสนามที่เจ้าภาพ เยอรมนี จะพบกับ สกอตแลนด์ คืนวันศุกร์ที่ 14 มิถุนายนนี้

ขณะที่ นิโกล่าส์ ดาโน่ และ แบ็งฌาแมง ปาเก้ จะทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยผู้ตัดสิน ส่วน เฌโรม บริซาร์ด ทำหน้าที่หัวหน้าผู้ตัดสิน วีเออาร์ ตูร์กแป็ง วัย 42 ปี มีประสบการณ์เคยลงตัดสินใน ยูโร 2016 และ 2020 มาแล้ว นอกจากนั้น ยังเคยเป่าในศึกฟุตบอลโลก 2018 และ 2022 มาแล้ว 5 นัด รวมทั้งเกมที่ บราซิล เอาชนะ เกาหลีใต้ ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์

นอกจากนี้ เปาเมืองน้ำหอมยังเคยทำหน้าที่ในถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ ที่ เรอัล มาดริด พบกับ ลิเวอร์พูล ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อปี 2022 ขณะที่ในซีซั่นที่ผ่านมา ลงเป่าเกมที่ บาเยิร์น เสมอ เรอัล มาดริด 2-2 ในรอบรองชนะเลิศ นัดแรก

เยอรมนี vs สกอตแลนด์ ยูฟ่า ประกาศเปิดคู่แรก ยูโร 2024

เยอรมนี vs สกอตแลนด์

เจ้าภาพ “อินทรีเหล็ก” ทีมชาติเยอรมนี อดีตแชมป์ยูโร 3 สมัย คือ ปี 1972, ปี 1980 และปี 1996 ภายใต้การคุมทีมของ ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ อดีตนายใหญ่ของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ยังคงมีขุมกำลังที่น่าเกรงขาม หลังได้ โทนี่ โครส หวนกลับมาคุมแดนกลางให้ทัพทีมอินทรีเหล็กอีกครั้ง เสริมด้วย ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ คีย์แมนดาวรุ่งคนสำคัญที่พาสโมสรเลเวอร์คูเซ่น คว้าแชมป์แบบไร้พ่าย ตลอดฤดูกาล พร้อมด้วยแข้งสตาร์คนอื่นๆ อีกคับคั่ง

ทางด้าน “ตาร์ตัน” ทีมชาติสกอตแลนด์ รับหน้าที่คุมทีมโดย สตีฟ คลาร์ก กุนซือผู้มีประสบการณ์มาโชกโชน นำทัพโดย สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ กองกลางตัวหลักจากสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมถึง แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ๊กซ้ายตัวทีเด็ดจากลิเวอร์พูล และจอห์น แม็คกินน์ ห้องเครื่องคนสำคัญของแอสตันวิลล่า จากสถิติของ 2 ทีมที่เคยพบกัน 4 ครั้งหลังสุด เยอรมนี ชนะ สกอตแลนด์ 3 ครั้ง เสมอ 1 ครั้ง

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 มี 24 ประเทศที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย โดยแบ่งเป็น 6 กลุ่ม ดังนี้

กลุ่ม A : เยอรมนี, สกอตแลนด์, ฮังการี, สวิตเซอร์แลนด์
กลุ่ม B : สเปน, โครเอเชีย, อิตาลี, แอลเบเนีย
กลุ่ม C : สโลวีเนีย, เดนมาร์ก, เซอร์เบีย, อังกฤษ
กลุ่ม D : โปแลนด์, เนเธอร์แลนด์, ออสเตรีย, ฝรั่งเศส
กลุ่ม E : เบลเยียม, สโลวาเกีย, โรมาเนีย, ยูเครน
กลุ่ม F : ตุรกี, จอร์เจีย, โปรตุเกส, สาธารณรัฐเช็ก

ถ่ายทอดสดทั้งหมด 37 แมตช์ มีโปรแกรมเตะรอบแรก ตั้งแต่ 14-26 มิถุนายนนี้

รอบแรก
รายการ : ฟุตบอล ยูโร 2024 รอบแรก กลุ่ม A นัดแรก
แมตช์การแข่งขัน : เยอรมนี vs สกอตแลนด์
วัน/เวลาแข่งขัน : คืนวันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน 2567 เวลา 02.00 น.
สนาม : อัลลิอันซ์ อารีนา, มิวนิค ประเทศเยอรมนี
ถ่ายทอดสด : ดูบอลสด ufamn