เนเธอแลนด์ 2-1 ตุรกี

เนเธอแลนด์ 2-1 ตุรกี ผลบอล EURO 2024 ศึกยูโร รอบ8 ทีมสุดท้าย

เนเธอแลนด์ 2-1 ตุรกี ผลบอล EURO 2024 ศึกยูโร รอบ8 ทีมสุดท้าย วันที่ 7 กรกฎาคม 2567 ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ “ยูโร 2024” รอบ 8 ทีมสุดท้าย คู่ระหว่าง “เนเธอร์แลนด์” พบ “ตุรกี” ณ สนาม โอลิมเปีย สตาดิโอน กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี  ดูบอลเว็บยูฟ่า  ดูบอลเว็บพนัน 

เนเธอแลนด์ 2-1 ตุรกี ผลบอล EURO 2024 ศึกยูโร รอบ8 ทีมสุดท้าย

เนเธอแลนด์ 2-1 ตุรกี

เริ่มเกมมานาทีแรก เนเธอร์แลนด์เป็นฝ่ายได้ทักทายก่อนจากจังหวะที่ โคดี กัคโป เล่นกับ เมมฟิส เดปาย ทางด้านซ้าย ก่อน เดปาย จะพาบอลเข้าเขตโทษแต่ยิงโด่งข้ามคานไป10 นาทีผ่าน ยังทำอะไรกันไม่ได้แต่รูปเกมค่อนข้างเร็ว โดยเนเธอร์แลนด์เป็นฝ่ายเหนือกว่าอยู่เล็กน้อย ส่วนตุรกีก็พยายามสวนกลับและหาโอกาสแต่ยังไม่เข้าเป้า

เกมเข้าสู่นาทีที่ 30 ตุรกีกลับมาเป็นฝ่ายเหนือกว่าเล็กน้อยด้วยจังหวะการเล่นที่เน้นเกมเร็ว มีจังหวะวูบวาบและได้เล่นลูกตั้งเตะหลายครั้ง แต่เนเธอร์แลนด์ยังช่วยกันเล่นเกมรับได้ดี

นาทีที่ 35 หลังจากบุกขึงอยู่พักใหญ่ ตุรกีก็มาได้ประตูจากจังหวะต่อเนื่องจากลูกเตะมุม โดย อาร์ดา กูแลร์ ได้เปิดอีกครั้งจากทางขวาหน้าเขตโทษ บอลโค้งไปเสาไกล ตรงนั้นมีผู้เล่นตุรกีถึงสามคน ก่อนจะเป็น ซาเม็ต อคายดิน ที่ขึ้นโหม่ง ส่งบอลเข้าประตูไป พาตุรีกีออกนำก่อน 1-0

จบครึ่งเวลาแรกทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ ตุรกี นำ เนอเธอร์แลนด์ อยู่ 1-0 มาดีกว่าที่ถูกคาดการณ์ไว้ มีช่วงเวลาได้บุกใส่เนเธอร์แลนด์ต่อเนื่องแถมยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจ
นาทีที่ 50 เนเธอร์แลนด์มีโอกาสได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ นาธาน อาเก้ เปิดให้ เวาต์ เวคอสต์ ตัวสำรองที่ถูกส่งลงมา ก่อนเจ้าตัวจะโหม่งชงให้ เมมฟิส เดปาย แต่เข้าทำไม่ถึง บอลผ่านหน้าปากประตูไปชนิดที่ว่าได้ลุ้น อย่างไรก็ดีถ้าลูกนี้เป็นประตู ต้องมาเช็กล้ำหน้าอีกครั้งหนึ่ง

หลังจากลงมาเล่นครึ่งหลัง เนเธอร์แลนด์ก็โหมบุกใส่ตุรกี โดยมี เวาต์ เวคอสต์ ที่ถูกส่งลงมาเป็นตัวเป้ารับบอล ซึ่งรูปเกมของเนเธอร์แลนด์ดีขึ้นกว่าช่วงครึ่งแรกชัดเจน

แต่ นาทีที่ 55 เนเธอร์แลนด์เกือบมาเสียประตูจากจังหวะฟรีคิกของตุรกี เป็นอาร์ดา กูแลร์ ที่ได้ยิง บอลพุ่งกำลังจะเสียบมุม แต่บาร์ท แฟร์บรูกเก้น ปัดไว้ได้ปลายนิ้ว ทำให้บอลไปชนเสา ปฏิเสธไม่ให้ตุรกีนำห่าง

นาทีที่ 65 ตุรกีมีโอกาสใกล้เคียงอีกครั้ง จากจังหวะฟรีคิก ก่อนที่เนเธอร์แลนด์จะสกัดออกมา และเป็น เคนาน ยิลดิซ ได้ซ้ำด้วยการยิงไกล บอลพุ่งฝ่าผู้เล่นอัศวินสีส้มไปตรงตัว บาร์ท แฟร์บรูกเก้นนาทีที่ 70 ในที่สุดเนเธอร์แลนด์ก็มาได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะเตะมุมเล่นสั้น เมมฟิส เดปาย บรรจงเปิดไปให้ สเตฟาน เดอ ฟรายจ์ ได้ขึ้นโขกโล่ง ๆ แมร์ต กูน็อก นายทวารตุรกีหมดสิทธิ์ป้องกัน อัศวินสีส้มกลับคืนสู่เกมที่ 1-1 ประตู

นาทีที่ 76 เนเธอร์แลนด์ได้ประตูสำคัญ จากจังหวะที่ เดนเซล ดุมฟรีส เปิดเข้าไปลุ้นหน้าปากประตู และเป็น โคดี กัคโป ที่โฉบปาดหน้ากองหลังตุรกีเข้ามายิง พาเนเธอร์แลนด์พลิกแซงขึ้นนำ 2-1 แต่สุดท้ายยูฟ่าให้เป็น แมร์ต มัลเดอร์ ทำเข้าประตูตัวเอง

ช่วงท้ายเกมแม้ตุรกีจะมีโอกาสเน้น ๆ แต่เนเธอร์แลนด์ก็ยังช่วยกันป้องกันไว้ได้ ทำให้จบเกมเนเธอร์แลนด์ พลิกแซงชนะ ตุรกี ไปได้ 2-1 เข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ โดยจะไปพบกับทีมชาติอังกฤษ

ทำให้ตอนนี้ศึกยูโร 2024 ได้ 4 ทีมครบแล้วสำหรับรอบรองชนะเลิศ โดยมีโปรแกรมลงแข่งขันกัน

รายชื่อ 11 ตัวจริง

เนเธอร์แลนด์ : บาร์ท แฟร์บรูกเก้น (GK), เดนเซล ดุมฟรีส, สเตฟาน เดอ ฟรายจ์, เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, นาธาน อาเก้, เจอร์ดี้ โชเทน, ทิจจานี่ ไรจ์นเดอร์ส, ซาวี ซิมอนส์, สตีเวน เบิร์กไวจ์น, โคดี กัคโป, เมมฟิส เดปาย

ตุรกี : แมร์ต กูน็อก (GK), แมร์ต มัลเดอร์, ซาเม็ต อคายดิน, อับดุลเกริม บาร์ดักชี่, แฟร์ดิ คาดิโอกลู, ซาลิห์ ออซคาน, คาน อายฮาย, เคนาน ยิลดิซ, ฮาคาน ชาลาโนกลู, อาร์ดา กูแลร์, บาริส ยิลมาซ