เนเธอร์แลนด์1-2 อังกฤษ

เนเธอร์แลนด์1-2 อังกฤษ ผลบอล EURO 2024 ศึกยูโร รอบ4 ทีมสุดท้าย

เนเธอร์แลนด์1-2 อังกฤษ ผลบอล EURO 2024 ศึกยูโร รอบ4 ทีมสุดท้าย อังกฤษ พลิก แซงเนเธอร์แลนด์ 2-1 ทะลุเข้ารอบพบสเปน ชิงศึกยูโร 2024 วันที่ 11 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 รอบรองชนะเลิศ ที่สนามเบเฟาเบ สตาดิโอน ดอร์ตมุนด์ (ซิกนัล อิดูนา ปาร์ก) เมืองดอร์ตมุนด์ ประเทศเยอรมนี เมื่อคืนวันที่ 10 กรกฎาคม เนเธอร์แลนด์ ลงสนามพบกับ อังกฤษ รองแชมป์เก่า ดูบอลเว็บยูฟ่า  ดูบอลเว็บพนัน 

เนเธอร์แลนด์1-2 อังกฤษ ผลบอล EURO 2024 ศึกยูโร รอบ4 ทีมสุดท้าย

เนเธอร์แลนด์1-2 อังกฤษ

อังกฤษ ที่เปิดฉากเข้าใส่ แต่แล้วเพียงนาทีที่ 7 จังหวะที่ เนเธอร์แลนด์ ได้สวนกลับเป็น ชาวี ซิโมนส์ ที่วิ่งมารับบอลแล้วตัดสินใจซัดไกลด้วยขวา บอลพุ่งเข้าประตูไปอย่างสวยงามให้ เนเธอร์แลนด์ ออกนำ 1-0

หลังเสียประตู อังกฤษ เป็นเปิดเกมรุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง นาที 17 เดนเซล ดุมฟรีส์ ที่พยายามเข้าสกัดบอลจากจังหวะยิงของ แฮร์รี เคน ไปเข้าช้า ผู้ตัดสินเช็กวีเออาร์แล้วให้เป็นจุดโทษของอังกฤษ ก่อนที่จะเป็น แฮร์รี เคน ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาดให้ อังกฤษ ตามตีเสมอ 1-1

เมื่อสกอร์กลับมาเท่ากัน เป็นอังกฤษ ที่ยังดูดีกว่านาที 23 ฟิล โฟเดน ได้หลุดเข้าไปในกรอบ ก่อนยิงผ่าน บาร์ต แฟร์บรูกเกน ไปแล้ว แต่ก่อนที่บอลจะข้ามเส้น เดนเซล ดุมฟรีส์ มาสกัดไว้ได้ทันให้ เนเธอร์แลนด์รอดพ้นการเสียประตู

เกมทำท่าจะต้องต่อเวลาพิเศษ แต่แล้ว นาที 90+1 โอลลี วัตกินส์ ตัวสำรองที่ถูกเปลี่ยนลงมาตั้งแต่ นาที 81 กลายเป็นซูเปอร์ซับ เมื่อได้บอลหลุดเข้าไปในกรอบ ก่อนพลิกตัวยิงคมกริบเสียบเสาสอง เป็นประตูชัยให้ อังกฤษ พลิกเฉือนชนะ เนเธอร์แลนด์ 2-1 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับ ทีมชาติ สเปน ในวันที่ 14 กรกฎาคม เวลา 02.00 น.

รายชื่อ 11 ตัวจริง

อังกฤษ: จอร์แดน พิคฟอร์ด (GK), ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, มาร์ค เกฮี, บูกาโย ซากา, ค็อบบี เมนู, ดีแคลน ไรซ์, คีแรน ทริปเปียร์, ฟิล โฟเดน, จู๊ด เบลลิงแฮม และ แฮร์รี เคน

เนเธอร์แลนด์: บาร์ท แฟร์บรุคเคน (GK), เดนเซล ดุมฟรีส์, สเตฟาน เดอ ฟราย, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, นาธาน อาเก, แยร์ดี เชาเทน, ซาฟี ซิมอนส์, ทิยานี ไรน์เดอร์ส, ดอนเยลล์ มาเลน, เมมฟิส เดปาย และ โคดี กัคโป