เดนมาร์ก 1-1 อังกฤษ

เดนมาร์ก 1-1 อังกฤษ ผลบอล EURO 2024 ศึกยูโร กลุ่ม ซี

เดนมาร์ก 1-1 อังกฤษ ผลบอล EURO 2024 ศึกยูโร กลุ่ม ซี  การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี นัดที่ 2 ประจำวันพฤหัสบดีที่ 20 มิ.ย. 67 ที่สนามดอยซ์แบงก์ พาร์ค เมืองแฟรงค์เฟิร์ต ประเทศเยอรมัน เป็นการพบกันระหว่าง “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ ดวลเดือด “โคนม” เดนมาร์ก ดูบอลฟรี ดูทีวีฟรี

เดนมาร์ก 1-1 อังกฤษ ผลบอล EURO 2024 ศึกยูโร กลุ่ม ซี

เดนมาร์ก 1-1 อังกฤษ

การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 รอบแรก กลุ่มซี นัดที่สอง ที่แฟรงก์เฟิร์ต อารีน่า เมืองแฟรงก์เฟิร์ต เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน

เกมนัดแรกเดนมาร์กเสมอกับสโลวีเนียมา 1-1 ส่วนอังกฤษนั้นเฉือนเอาชนะเซอร์เบียมาได้ 1-0 ซึ่งจากคู่แรกที่เซอร์เบียเสมอกับสโลวีเนีย 1-1 ทำให้ถ้าอังกฤษเก็บชัยชนะในเกมนี้ได้ จะเข้ารอบพร้อมการันตีแชมป์กลุ่มทันที

เดนมาร์กมีปรับทัพจากนัดแรกโดยส่งโยอาคิม เมห์เล่ ลงมายืนวิงแบ๊กด้านขวา แต่แนวรุกยังใช้โยนาส วินด์ และราสมุส ฮอยลุนด์ ลุ้นทำประตู ในขณะที่อังกฤษของแกเร็ธ เซาธ์เกตยึด 11 ตัวจริงจากนัดแรกมาทุกตำแหน่ง

เริ่มเกมมาเป็นฝั่งอังกฤษที่ครองบอลบุกได้มากกว่าก่อนจะมาปลดล็อคขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 16 จากจังหวะที่ไคล์ วอล์กเกอร์ไปฉกบอลจากวิคเตอร์ คริสเตียนเซ่น ได้ ก่อนจะลากตัดเข้าไปแล้วจ่ายให้แฮร์รี่ เคน ทำประตูได้สำเร็จ

ทว่าเล่นไปเดนมาร์กตั้งเกมของตัวเองได้ก่อนจะมาตีเสมอได้จากการยิงไกลของมอร์เทน ยุลมันด์ จากนั้นเป็นฝ่ายบุกอยู่ข้างเดียว แต่ก็ไม่มีสกอร์เพิ่ม จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 1-1

ครึ่งหลังเกมของอังกฤษก็ยังไม่ดีขึ้น และเป็นเดนมาร์กที่ครองบอลได้ดีกว่า แถมยังมีจังหวะได้ลุ้นประตูมากกว่าด้วย แต่สุดท้ายไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกมเสมอกันไป 1-1 ทำให้อังกฤษมี 4 คะแนนยังไม่เข้ารอบ ส่วนเดนมาร์กมี 2 คะแนนเท่ากับ สโลวีเนีย และเซอร์เบีย เป็นบ๊วยของกลุ่ม มีแค่ 1 คะแนน

เปิดฉากครึ่งแรกมาถึงนาทีที่ 18 อังกฤษ ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ ไคล์ วอล์คเกอร์ จ่ายบอลจากฝั่งขวาเข้ากลาง บอลแฉลบผู้เล่นเดนมาร์กมาเข้าทาง แฮร์รี เคน ยิงด้วยซ้ายเข้าไป

จากนั้นนาทีที่ 34 เดนมาร์ก ตีเสมอ 1-1 จากจังหวะที่ วิคเตอร์ คริสเตียนเซน จ่ายบอลให้ มอร์เทน ฮูลมันด์ ยิงไกลจากนอกกรอบ บอลพุ่งเสียบเสาเข้าไปอย่างสุดสวย ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลังทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม อังกฤษ เสมอ เดนมาร์ก แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน

รายชื่อ 11 ตัวจริงของทั้งสองทีม

เดนมาร์ก: แคสเปอร์ ชไมเคิล (GK), โยอาคิม แอนเดอร์เซน, อันเดรียส คริสเตนเซน, ยานนิค เวสเตอร์การ์ด, โยอาคิม เมห์เล, มอร์เทน ฮูลมันด์, ปิแอร์ เอมิล ฮอยเบิร์ก, วิคเตอร์ คริสเตียนเซน, คริสเตียน อีริคเซน, โยนาส วินด์, ราสมุส ฮอยลุนด์

อังกฤษ: จอร์แดน พิคฟอร์ด (GK), ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, มาร์ก เกฮี, คีแรน ทริปเปียร์, ดีแคลน ไรซ์, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, บูกาโย ซากา, จู๊ด เบลลิงแฮม, ฟิล โฟเดน, แฮร์รี เคน